Chuyện minh họa Tin Mừng Chúa Nhật Bài 78 - TN 31-CÔng Harold Hughes được ơn biến đổi thật lạ lùng

Thứ năm - 27/10/2022 05:41
Chuyện minh họa Tin Mừng Chúa Nhật Bài 78 - TN 31-CÔng Harold Hughes được ơn biến đổi thật lạ lùng
Chuyện minh họa Tin Mừng Chúa Nhật Bài 78 - TN 31-CÔng Harold Hughes được ơn biến đổi thật lạ lùng
Chuyện minh họa Tin Mừng Chúa Nhật Bài 78 - TN 31-C: 
Ông Harold Hughes được ơn biến đổi thật lạ lùng
--------------------------------

Harold Hughes, là một doanh nhân rất thành đạt và là một chính tri gia rất nổi tiếng ở Hoa Kỳ, đã kể lại cuộc đời bồng bột, nông nổi thời còn trẻ của mình như sau:

“Tôi đã từng là một kẻ nghiện rượu, gian dối và lừa đảo người khác…. Một quãng cuộc đời, mà tôi cứ tưởng là đã phải vứt bỏ đi, vì tất cả đều đã hư hỏng.

Rồi một buổi tối nọ, trong nỗi chán chường thất vọng, lòng thì trống rỗng, vì cảm thấy cuộc đời vô nghĩa, tôi đã bước vào bồn tắm và định tâm sẽ tự sát.

Tôi cầm lấy khẩu súng và chỉa mũi súng vào miệng. Khi tôi định bóp cò súng thì bỗng Chúa đến với lòng tôi, trong âm thầm, rất nhẹ nhàng, mà tôi không cách nào cưỡng lại được.

Chúa gợi lên trong thâm tâm tôi, nhắc tôi nhớ lại một điểm giáo lý hết sức căn bản, hết sức quan trọng, đó là sự sống là của Thiên Chúa, đừng có ai cướp lấy  quyền này của Ngài. Do đó, nếu tôi tự hại thân thể mình, là tôi có tội, một tội rất nặng.

Nhưng rồi, tôi cũng đã viện đủ mọi lý do, và  giải bày hết nỗi lòng của mình với Chúa, để Chúa hiểu cho, để Chúa thông cảm cho, là  tại sao tôi định làm như vậy.

Sau khi giải bày với Chúa hết nỗi lòng mình, thì bỗng có một sức mạnh vô hình, thúc giục tôi quỳ gối lên, ngay tại trong bồn tắm. Tôi quỳ gối, đầu cúi xuống, mà không dám phân trần điều gì nữa, vì tôi có cảm giác là Chúa đang hiện diện trước mặt tôi, bỗng tôi khóc nức nở, như là một sự thú tội trước mặt Chúa.

Sau đó, tồi cảm thấy một sự bình an dạt dào, bừng lên trong tâm hồn tôi... Tất cả tội lỗi trong mình tôi, hầu như đã tan biến đâu hết... Bởi, Thiên Chúa như đang cúi xuống và chạm đến tôi... Tôi như một đứa con đang run sợ, đang  đi lạc trong cơn bão tố và bất chợt tìm thấy được một bàn tay rất ấm áp của người Cha đang ôm ấp tôi vào lòng...

Quì trong bồn tắm, tôi đã dâng mình cho Chúa và đã thưa cùng Chúa rằng: Từ nay trở đi con quyết sẽ làm tất cả mọi sự, những gì Chúa muốn con làm.”

*****

Chính giây phút linh thiêng cảm động đó đã biết đổi cuộc đời của Harold Hughes. Mười năm sau, ông được bầu làm thống đốc tiểu bang Iowa. Mười bảy năm sau đó, ông được bầu làm thượng nghị sĩ Hoa kỳ. Khi về hưu, ông đã tham gia vào công việc giúp những người nghiện rượu và hút chích.

Câu chuyện Harold Hughes cũng giống với câu chuyện ông Giakêu trong bài Phúc âm hôm nay (TN 31-C: Luca 19,1-10).

Đó là một câu chuyện kể về một người đã được ơn biến đổi, từ một cuộc đời tội lỗi, thành một cuộc sống phục vụ.

Đó là một câu chuyện về một người đã biết mở rộng cửa lòng đón nhận Thiên Chúa và được tràn đầy niềm vui hạnh phúc, mà ông không hề tưởng là sẽ được.

Chúa Giêsu muốn đi vào trong cuộc đời chúng ta và biến đổi chúng trở nên tốt hơn như Ngài đã làm cho Giakêu.

Chúa Giêsu không bao giờ cưỡng ép chúng ta, hoàn toàn tôn trọng tự do của chúng ta.

Trong sinh hoạt hằng ngày, Chúa Giêsu có thể bước vào cuộc sống mỗi người chúng ta như Ngài đã bước vào cuộc sống của Giakêu. Chúng ta chỉ cần bám lấy Ngài, và Ngài sẽ ban cho chúng ta mọi điều như Ngài đã từng làm cho những người khác.

Chúa Giêsu có thể bước vào cuộc sống chúng ta, gần gủi với chúng ta qua ba trường hợp nầy.

Thứ nhất Chúa Giêsu có thể nói với chúng ta khi chúng ta lắng nghe Lời Chúa.

Thứ hai là lúc chúng ta đón rước Chúa Giêsu Thánh thể. Chúa Giêsu nói: “Ai ăn thịt Ta và uống máu Ta thì ở trong Ta và Ta ở trong kẻ ấy. (Jn 6:56).

Sau hết, Chúa Giêsu bước vào trong cuộc sống của chúng ta lúc chúng ta gặp những người nghèo khổ, túng quẫn. Bởi Chúa Giêsu đã dạy: “Ta bảo thật các ngươi: mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy” (Mt 25:40)

Lạy Chúa, xin cho con gặp được Chúa như ông Hughes và ông Giakêu. Và cũng xin Chúa hãy làm nơi con những gì Chúa muốn. Amen.

------------------------------------

 

Tác giả: Nguyễn Văn Mễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây