Linh mục Mễn

https://linhmucmen.com


HY SINH NÀO CŨNG ĐỀU QUAN TRỌNG - Chuyện cha Mễn kể cho các gia đình Bài 373

HY SINH NÀO CŨNG ĐỀU QUAN TRỌNG - Chuyện cha Mễn kể cho các gia đình Bài 373

HY SINH NÀO CŨNG ĐỀU QUAN TRỌNG - Chuyện cha Mễn kể cho các gia đình Bài 373

HY SINH NÀO CŨNG ĐỀU QUAN TRỌNG
 (Chuyện cha Mễn kể cho các gia đình Bài 373)
-------------------------------------

Bạn thân mến,

Trong thời kỳ nội chiến, Tổng thống Hoa kỳ là Abraham Lincoln có một viên sĩ quan trẻ làm thư ký. Viên sĩ quan này nổi tiếng là hiếu động, can đảm và gan dạ, cho nên công việc ở bàn giấy xem ra không thích hợp đối với anh ta. Anh ta lúc nào cũng chỉ mơ ước được trở lại mặt trận để chiến đấu, và nếu cần cũng sẵn sàng chết cho tổ quốc, hơn là làm cái công việc đơn điệu, nhàm chán trên bàn giấy.

Một hôm, sau khi nghe biết sự anh than phiền, Tổng thống Lincoln đã nhìn thẳng vào mắt anh và nói:

“Này anh bạn trẻ, tôi nghe biết anh ước ao muốn ra chiến trường, để xả thân, chết cho tổ quốc, nhưng tại sao anh lại không can đảm mà sống, sống cho tổ quốc”.

*****

Tử đạo theo nguyên ngữ là “làm chứng cho đức tin”.

Có người dùng cái chết để làm chứng, nhưng có người dùng cả cuộc sống để làm chứng.

Tuy nhiên, chết đau thương nhục nhã, hoặc chết âm thầm từng ngày, thì cả hai đều có giá trị như nhau.

Phêrô, vị Giáo hoàng tiên khởi được mời gọi bước theo Chúa Giêsu, nghĩa là chấp nhận những thử thách, chấp nhận những cuộc bách hại và chấp nhận cái chết trên thập giá để làm chứng cho Chúa.

Còn Gioan, vị tông đồ được Chúa Giêsu yêu mến, lại làm chứng cho Chúa bằng chính cuộc sống của mình.

Gioan tuy không được phúc tử đạo như các Tông đồ khác, nhưng chính Ngài đã sống một thời gian rất dài, để củng cố niềm tin của các tín hữu tiên khởi, nhất là để suy niệm, và viết cuốn Tin mừng thứ tư và ba lá thư. Tất cả đều là những cách thức làm chứng cho Đấng đã chết và sống lại là Chúa Giêsu Kitô.

Lịch sử Giáo Hội từ đầu cho đến nay là cả một cuốn sách về những chứng từ khác nhau: bằng lời nói, bằng đau khổ, bằng hy sinh, bằng công việc từ thiện… mỗi người một cách, mỗi thời đại một cách, tùy ở Chúa Thánh Thần soi sáng và dẫn dắt, nhưng tất cả đều là để giới thiệu tình yêu Chúa cho mọi người, nhờ đó mọi người hưởng nhờ được ơn cứu độ.

Chắc chắn, không phải tất cả chúng ta đều có thể làm chứng cho Chúa bằng cái chết vì đạo, nhưng tất cả chúng ta đều có thể làm chứng cho Chúa bằng chính cuộc sống của chúng ta.

Lạy Chúa, xin giúp cho con luôn ý thức và thực hiện phần khả dĩ con có thể đóng góp vào kho tàng phong phú của Giáo Hội, qua những hy sinh âm thầm từng ngày trong cuộc sống, để nhờ đó mọi người có thể nhận biết tình yêu Chúa và đến với Chúa. Amen.

-------------------

Tác giả: Nguyễn Văn Mễn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây