Chuyện Minh Họa Tin Mừng Chúa Nhật Bài 147 - Lễ Phục Sinh - ABC Chuyện kể về Hoàng tử bị gù lưng

Thứ hai - 01/04/2024 00:44
Chuyện Minh Họa Tin Mừng Chúa Nhật Bài 147 - Lễ Phục Sinh - ABC Chuyện kể về Hoàng tử bị gù lưng
Chuyện Minh Họa Tin Mừng Chúa Nhật Bài 147 - Lễ Phục Sinh - ABC Chuyện kể về Hoàng tử bị gù lưng
Chuyện Minh Họa Tin Mừng Chúa Nhật Bài 147
Chuyện kể về Hoàng tử bị gù lưng
Lễ Phục Sinh - ABC

Chuyện kể về Hoàng tử bị gù lưng
------------------------------------------

Bạn thân mến,

Một câu chuyện dụ ngôn Nhật Bản kể về Hoàng tử bị gù lưng.

Theo tục lệ của Hoàng triều đang trị nước, thì bất cứ Hoàng tử nào được chỉ định thế nghiệp vua cha thì phải đúc tượng của mình, đặt vào trong Bảo tàng viện của Quốc gia, để lưu danh cho muôn thuở.

Tiếc thay vị Hoàng tử được chỉ định này lại là vị Hoàng tử bị khuyết tật, gù lưng, nên Hoàng tử nhất định không chịu cho tạc tượng của mình, để trưng bày trong Bảo tàng viện.

Cuối cùng, với áp lực của nhà vua, Hoàng tử dành phải chấp nhận, nhưng với hai điều kiện:

- Thứ nhất, tạc tượng Hoàng tử không bị gù lưng, nhưng đứng thẳng người, như thể không bị khuyết tật nào cả.

- Thứ hai, Hoàng tử được giữ bức tượng này trong phòng riêng, cho tới khi nào mình chết, thì bức tượng mới được đem trưng bày trong Bảo tàng viện Quốc gia.

Làm như vậy, là vì Hoàng tử muốn giấu đi những khuyết tật của mình, không muốn cho thần dân trong nước biết đến khuyết tật đó.

Vua cha chấp thuận để cho tùy ý.

Sau khi đã có bức tượng rồi, Hoàng tử đem trưng trong phòng riêng, hằng ngày đứng ngắm mình lâu giờ trước bức tượng, vừa cố gắng thẳng người lên như bức tượng. Và điều lạ lùng đã xảy ra, là sau thời gian dài ngắm nhìn bức tượng thẳng người, Hoàng tử cảm thấy mình như thật sự đã đứng thẳng người được, không còn gù lưng nữa.

*****

Đây là một chuyện dụ ngôn, nhưng cũng có thể được người Kitô chúng ta áp dụng vào trong cuộc sống tinh thần của mình.

Đến với Chúa Giêsu Kitô, khuyết tật gù lưng thể xác, không có gì là xấu phải giấu diếm, nhưng gù lưng tinh thần, không những là khuyết tật xấu, mà còn là tội lỗi, là những tật xấu, bám chặt với điều xấu.

Hoàng tử gù lưng không bằng lòng với khuyết tật thân thể của mình. Người Kitô chúng ta cũng ý thức về những khuyết tật tinh thần của mình để lo chỉnh sửa.

Không bao giờ bằng lòng với những khuyết tật này, nên Hoàng tử có một ước muốn mãnh liệt, muốn thoát ra cảnh gù lưng, thì người Kitô cũng cần phải có ước muốn mạnh mẽ thoát ra khỏi những tật xấu của mình.

Hoàng tử nhờ nhìn vào bức tượng thẳng người, là lý tưởng của mình và trở thành thẳng người, người Kitô chúng ta cần nhìn thẳng vào lý tưởng của chúng ta là Chúa Giêsu Kitô và không những phải nhìn từ cái nhìn bên ngoài mà thôi, mà còn phải thực hiện điều Chúa Giêsu mong ước, đó là sống kết hiệp với Ngài, để trở nên giống Chúa, đến mức độ như thánh Phaolô Tông đồ đã sống:

“Tôi sống nhưng không phải tôi sống, mà là Chúa Kitô sống trong tôi”. (Gl 2, 20)

Chúa Giêsu là mẫu gương của chúng ta, Chúa đã thực hiện cuộc vượt qua, đã chết và sống lại để thực hiện ơn cứu rỗi cho chúng ta, để giải thoát chúng ta khỏi những gì gù lưng, tật xấu, để trở thành của ăn nuôi sống chúng ta và biến đổi chúng ta thành con người mới, được tái tạo theo hình ảnh Chúa Kitô.

Và chúng ta cần phải luôn nhìn vào Chúa Giêsu Kitô, để giải thoát mình khỏi những tật xấu, để chúng ta không còn bị gù lưng tinh thần, mà đứng thẳng lên, sống lại cuộc sống mới với Chúa.

Vậy mừng lễ Phục sinh hôm nay, chúng ta phải nhất quyết luôn nhìn vào Chúa, để mình đồng hóa với Chúa, để mình sống sự sống của Chúa, để trở nên giống như Chúa và được Phục sinh với Chúa. Alleluia.

---------------------------------

Tác giả: Nguyễn Văn Mễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây