Chuyện Minh Họa Tin Mừng Chúa Nhật Bài 133 Lễ Giáng Sinh - Năm B Quà cho Chúa Giêsu trong ngày Lễ Giáng Sinh

Thứ hai - 25/12/2023 09:46
Chuyện Minh Họa Tin Mừng Chúa Nhật Bài 133 Lễ Giáng Sinh - Năm B Quà cho Chúa Giêsu trong ngày Lễ Giáng Sinh
Chuyện Minh Họa Tin Mừng Chúa Nhật Bài 133 Lễ Giáng Sinh - Năm B Quà cho Chúa Giêsu trong ngày Lễ Giáng Sinh
Chuyện Minh Họa Tin Mừng Chúa Nhật Bài 133
Lễ Giáng Sinh - Năm B

Quà cho Chúa Giêsu
trong ngày Lễ Giáng Sinh

------------------------------------------

Bạn thân mến,

Theo thông lệ của một số gia đình, em bé nhỏ nhất biết đọc, sẽ phân phát quà trên cây Noel, cho những người trong gia đình.

Năm ấy tới lượt Bé Lin-đa.

Khi đã phân phát hết phần quà trên cây Noel, cho hết mọi người và cho từng người trong nhà, thì bé Lin-đa còn đảo vòng quanh cây Noel mấy vòng, nhìn trên, nhìn dưới.

Thấy cử chỉ là lạ, cha của em mới hỏi:

“Tìm gì thế con ?

Bé Lin-đa trả lời:

Con tìm phần quà cho Chúa Giêsu, hôm nay là sinh nhật của Người phải không cha? Quà của Người ở đâu ? Con nghĩ là mọi người đã quên Người rồi.

*****

Tôi hy vọng rằng: Không ai trong chúng ta đêm nay, đêm Noel, đêm Chúa Giáng Sinh, mà lại để Chúa Giêsu bị rơi vào trong quên lãng, không nhớ tới Người, bởi đêm hôm nay, Người mới là vai chính, bởi hôm nay là sinh nhật của Người.

Người thật sự là một quà tặng vô cùng lớn lao, vô cùng cao quí, mà Thiên Chúa, Cha của chúng ta ở trên trời, đã ban tặng cho chúng ta.

Đây chính con một của Người, và khi Người Con này đến, Người sẽ mang cho chúng ta mọi ơn lành từ Thiên Chúa.

Chúng ta chúng nhau sống lại những giây phút của cái đêm, cách đây đã hơn 2.000 năm về trước, khi con Thiên Chúa làm người, dưới hình dáng một em bé.

Phần chúng ta, quà chúng ta dâng lên Chúa hôm nay, là những cố gắng, những hy sinh, những việc lành phúc đức chúng ta đã làm trong suốt 4 tuần lễ Mùa Vọng vừa qua, để dọn mình mừng lễ hôm nay.

Và cùng với các mục đồng, chúng ta cũng dâng lên Chúa những món quà, là những đồ vật và những việc từ thiện bác ái chúng đã làm, đã trao tặng cho tha nhân.

Tất cả những món quà này, sẽ như bánh và rượu, chúng ta cùng hiệp dâng với Chủ Tế trong thánh lễ, để dâng lên Chúa, và vị Chủ Tế sẽ biến đổi thành Mình và Máu thánh Chúa Giêsu.

Trên bàn thờ, Chúa Giêsu hiện diện một cách sống động, như Người đã từng hiện diện trong máng cỏ, trong đêm Giáng Sinh đầu tiên.

Hơn nữa, Chúa Hài Đồng còn tự trao ban chính mình cho mỗi người chúng ta, qua tay các vị linh mục và các thừa tác viên, khi chúng ta lên rước lễ.

Trong giây phút ấy, chúng ta được đón rước Chúa Kitô Hài Đồng, với con tim tràn ngập những nhịp đập của tình yêu.

*****

Trong các bài đọc Thánh Lễ, Chúa trao ban cho chúng ta lời và chân lý.

Đáp lại chúng ta hãy chăm chú lắng nghe và tiếp nhận.

Chúa ban cho chúng ta đức tin trong chân lý, chúng ta cũng hãy bày tỏ ra trong cuộc sống, bằng sống đức tin.

Chúa ban cho chúng ta đôi mắt, trí não và môi miệng, chúng ta hãy dùng lòng trí và môi miệng để ca tụng Chúa trong những lời kinh tiếng hát.

Đây là cuộc trao đổi quí giá và bền lâu này của chúng ta, những người con Chúa, sẽ không giống như khung cảnh của câu chuyện, mà nhiều nhà, nhiều người không có qùa cho Chúa Giêsu trong Lễ Giáng Sinh.

*****

Trong ngày lễ Giáng Sinh này, đừng ai trong chúng ta, để Đức Giêsu bị quên lãng trong những anh chị em nghèo khó, đau khổ, sống bên cạnh chúng ta.

Mỗi người chúng ta đều phải có một cái gì đó quí giá, vui tươi và bền vững dâng cho Chúa Hài Đồng, , tốt nhất là dâng tình yêu và những quyết tâm sống đẹp lòng Người, trong mọi nơi, mọi lúc.

Chúc mọi người một lễ Chúa Giáng Sinh vui tươi, thánh đức và bình an trong tình yêu Chúa.

Lạy Chúa, xin ánh sáng Chúa hãy chiếu soi trên chúng con, trong mọi nơi, mọi lúc, trong mọi bước đường chúng con đi, để tinh thần của Chúa Giáng Sinh luôn hướng dẫn cuộc sống của chúng con, và xin cho ánh sáng của Chúa Giáng Sinh được chiếu tỏa khắp nơi, để những ai chưa được chiếu soi, cũng sẽ được nhận lãnh ánh sáng của Chúa. Amen.

---------------------------------

Tác giả: Nguyễn Văn Mễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây